Xử lý thông minh, tự động hóa và đồng nhất dữ liệuXử lý, tự động & đồng nhất

Đối với một công ty phân phối LPG chiếm thị trường lớn trong lĩnh vực khí đốt, sự thành công và tăng trưởng doanh số hai chữ số đi kèm với một thách thức về chi phí của chuỗi cung ứng quá tải hoặc không hiệu quả đe dọa giảm thị phần.

Với việc rà soát, đánh giá lại kế hoạch triển khai chiến lược bán lẻ giai đoạn 2016 – 2020 của công ty, họ biết rằng để thành công trong kỷ nguyên công nghệ này, hệ thống quản trị phân phối của họ cần phải mạnh mẽ hơn nhiều so với những gì họ đang có. Họ đã chuyển sang tư vấn eCONTACT để cải thiện hệ thống phân phối của họ.

  • One
  • Two

Thách thức lớn nhất là công ty KMN đã không sử dụng công nghệ đúng cách. Quá nhiều công việc vẫn đang được làm thủ công, điều đó có nghĩa là mất nhiều thời gian để ghi lại các con số và sau đó mới được phân tích. Dữ liệu trực tiếp cũng không có sẵn và các quyết định chỉ có thể được đưa ra sau khi tất cả các dữ liệu cần thiết được báo cáo từ các trạm con và chi nhánh. Điều này đã kìm hãm sự phát triển của KMN lại; họ biết rằng họ có thể tạo ra thị phần lớn mạnh hơn nữa nếu các khâu quản trị dữ liệu được giải quyết năng động hơn. Các khó khăn được nhận diện:

  • Quản lý thủ công thông qua sổ sách ghi chép và nhập Excel:

    Tốn nhiều thời gian cho việc kiểm tra, đối chiếu, thống kê số liệu với độ tin cậy cao. Không có các báo cáo quản trị chất lượng, nhanh chóng, kịp thời.

  • Mất nhiều thời gian trong việc lập sổ theo dõi chai LPG:

    Bán cho thương nhân kinh doanh LPG khác hoặc khách hàng sử dụng về: chủ sở hữu, loại chai, số seri chai, hạn kiểm định trên chai, tên và địa chỉ khách hàng mua LPG chai, khách hàng sử dụng, ngày giao nhận LPG chai để chứng minh với cơ quan chức năng và bảo hiểm khi gặp sự cố cháy nổ cũng như kiểm tra về tuân thủ quy định theo nghị định 87 của Bộ công thương về Kinh doanh khí gas.

  • Tốn nhiều thời gian và nhân lực trong kiểm kê kho, kiểm tra:

    Trước khi đưa đi bảo dưỡng bảo trì. Không truy vết được vỏ bình, không biết được ai đang nắm giữ các bình gas sau khi đã xuất ra khỏi kho. Chưa kiểm soát được tình hình thất thoát, mất vỏ bình, hàng nhái, hàng giả hay chiết nạp lậu.

  • Các kênh bán hàng thông qua Mobile app, hotline chưa thực sự khai thác hiệu quả:

    Công ty triển khai qua nhiều kênh bán hàng khác nhau từ mobile app cho đến hotline và bán hàng qua kênh truyền thống tại các cửa hàng. Tuy nhiên các hệ thống này chưa có tiếng nói chung, đồng bộ dữ liệu và khai thác hiệu quả, dẫn đến sự lãng phí tài nguyên rất lớn.

Mục tiêu của giải pháp này là áp dụng CNTT vào việc quản lý kênh phân phối bán lẻ LPG và quản lý tài sản chai vỏ bình chi tiết đến số seri trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Tích hợp các kênh bán hàng khác nhau vào hệ thống quản trị phân phối eGAS với sự kết hợp thông minh, tính toán tự động từ hệ thống. Lợi thế của giải pháp này là người dùng tùy theo vai trò của mình có thể tương tác với hệ thống quản lý mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng cũng nhận biết được xuất xứ hàng hóa, phát hiện hàng thật, hàng giả thông qua hệ thống QR Code.

Nhân viên của KMN giờ được trao nhiều quyền hơn, tham gia vào chuỗi phân phối hợp lý và hiệu quả hơn – KMN cũng có lợi ích là tạo, tiếp cận báo cáo ngay lập tức bất cứ khi nào cần. Bây giờ họ có thể đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên dữ liệu thời gian thực mới nhất.

Thành quả của sự cải tiến thể hiện bằng những con số:

  • Giảm thời gian báo cáo xuống 47%
  • Chủ động trong chăm sóc Khách hàng 80%
  • Giảm 95% nguy cơ mất khách hàng đặt hàng trở lại
  • Cổ phiếu tăng thêm 10%
  • One
  • Two
Làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn?

Liên hệ với chúng tôi tại văn phòng Tư vấn eCONTACT gần bạn nhất hoặc gửi yêu cầu kinh doanh trực tuyến.